Lượt xem: 313

Thạnh Trị thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Sáng ngày 22/8, Đoàn giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Sóc Trăng, do đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với huyện Thạnh Trị về việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2021-2025. Đồng chí Trương Vũ Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Lê Thanh Chúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc với đoàn.

 


Quang cảnh buổi làm việc với Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh tại huyện Thạnh Trị. Ảnh: Văn Dự

 

    Theo báo cáo của UBND huyện Thạnh Trị, tổng nguồn vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2023 là hơn 405,7 tỷ đồng; trong đó, vốn Trung ương hơn 21,8 tỷ đồng, vốn sự nghiệp ngân sách tỉnh hơn 1,7 tỷ, vốn lồng ghép các chương trình và ngân sách huyện hơn 346,5 tỷ đồng, còn lại là vốn do nhân dân đóng góp. Đến nay, huyện đã có 7/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm 2023 có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

    Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát đã thông tin về một số chương trình, dự án đầu tư thực hiện xây dựng nông thôn mới; đồng thời góp ý một số nội dung liên quan đến các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới của huyện. Dịp này, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh cũng đã trực tiếp khảo sát một số công trình, tuyến đường giao thông nông thôn và mô hình của các hộ dân trên địa bàn huyện, qua đó đoàn đánh giá cao hiệu quả từ các dự án, mô hình được đầu tư từ các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

    Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Khởi đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của huyện Thạnh Trị trong thời gian qua, trong đó rõ nét nhất là bộ mặt nông thôn của huyện đã có nhiều đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Đồng thời yêu cầu huyện trong thời gian tới tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tăng cường vận động nhân dân cùng cấp ủy, chính quyền chung sức xây dựng nông thôn mới. Trong đó, cần quan tâm đến các lĩnh vực như môi trường, nhân rộng các mô hình làm ăn hiệu quả; phấn đấu thực hiện đồng bộ 11 hợp phần, 58 chỉ tiêu trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tập trung xây dựng 2 thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh, làm cơ sở để huyện đăng ký đạt chuẩn huyện nông thôn mới trong năm 2024.

Văn Dự



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 83
  • Hôm nay: 377
  • Trong tuần: 70,804
  • Tất cả: 11,802,811